Chạy để chăm sóc sức khỏe hay chạy để thi đấu, hoặc có thể chỉ là giải trí để là những việc có thể chăm sóc sức khỏe tim mạch của bạn. Mọi người luôn quan tâm đến việc ăn gì trước khi chạy nhưng lại bỏ qua những thực phẩm nên dùng sau khi chạy. Tùy theo mục tiêu của bạn thân, bạn có thể chọn cho mình những thực phẩm dưới đây để thêm vào thực đơn của mình.

  • Thực phẩm ăn với mục đích giảm cân

Chạy bộ là phương pháp tuyệt vời để có thể giảm cân. Chạy bộ tại nhà hay chạy ngoài trời để có thể giúp bạn đốt được chất béo dư thừa trong cơ thể.

3 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn sau khi chạy khi mục tiêu của bạn là giảm cân.

Salad củ cải đường

Củ cải đường dùng trong món salad sẽ giúp bạn ăn ngon hơn

Củ cải đường được biết đến là loại thực phẩm chứa ít calo và rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đây cũng là nguồn thực vật cung cấp nhiều chất xơ giúp bạn kiểm soát được cơn đói tốt nhất.

Bên cạnh đó, chúng còn chứa nhiều nitrat, đây là chất giúp cơ thể bạn sản xuất oxit nitric, phần tử quan trọng quyết định sức khỏe mạch máu. Cung cấp nitrat cho cơ thể có thể tăng hiệu suất chạy và trì hoãn sự mệt mỏi khi chạy.

Dưa hấu

Là loại trái cây được nhiều người yêu thích, dưa hấu chứa ít calo và là nguồn cung cấp citrulline và lycopene. Giúp bạn trì hoãn được sự mệt mỏi xảy ra trong quá trình tập.

Đây cũng là nguồn thực phẩm giúp bạn cung cấp thêm nước cho cơ thể.

Táo chuối và bơ đậu phộng

Carbs tự nhiên có trong trái cây và chất béo từ bơ đậu phộng không chỉ giúp bạn phục hồi sức khỏe sau khi chạy mà còn kiểm soát được cơn đói của bạn.

  • Thực phẩm ăn với mục đích xây dựng cơ bắp

Chạy bộ kết hợp cùng những bài tập thể hình là một trong những cách tuyệt vời giúp bạn đốt cháy calo, duy trì trái tim khỏe và xây dựng cơ bắp.

3 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn sau khi chạy khi mục tiêu của bạn là tăng cơ.

Sữa socola

Sữa socola 

Sữa socola là thực phẩm tốt và nên dùng sau buổi tập chạy của bạn. Nó chứa nhiều protein chất lượng cao và carbs tiêu hóa nhanh để phục hồi cơ bắp và tiếp thêm năng lượng. Sữa socola ít chất béo và có tỷ lệ carb trong protein là 4:1.

Ức gà

Trong khoảng 100 gram ức gà chứa 27 gram protein, đủ để bắt đầu quá trình xây dựng lại cơ bắp sau khi chạy.

Bạn có thể chế biến bằng cách nướng hoặc hấp, ăn kèm với các loại rau như bông cải xanh, nấm, bí xanh và măng tây,…

Whey protein lắc

Whey protein lắc

Protein lắc là thực phẩm được dân tập thể hình chọn lựa và tin dùng để có thể xây dựng cơ bắp.

Cơ thể của bạn tiêu hóa và hấp thụ protein từ sữa whey protein một cách nhanh chóng. Nó cung cấp nhiều axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần để bắt đầu quá trình xây dựng cơ bắp.

  • Mua máy tập chạy bộ giá rẻ ở đâu

Bạn không có thời gian để đến phòng tập hoặc chạy ở công viên, bạn có thể chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ ngay tại nhà.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế. Một chiếc máy tập chạy bộ giá rẻ bạn có thể tìm đến thương hiệu Elipsport. Với đa dạng mẫu mã và giá thành, những sản phẩm máy tập chạy bộ giá rẻ tại Elip luôn đạt chất lượng tốt nhất.

Với những thông tin mà bài viết cung cấp, hy vọng bạn có thể sử dụng đúng loại thực phẩm để quá trình chạy bộ của mình đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *