Chế độ ăn Eat Clean giảm cân là sự lựa chọn của đông đảo chị em phụ nữ khi muốn lấy lại vóc dáng gọn gàng hay muốn giảm cân.

Thực hiện chế độ ăn eat clean là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay vừa giúp bạn giảm cân, nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, luôn tràn đầy năng lượng.

Vậy Chế độ ăn eat clean giảm cân là gì ? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu để có những hiểu biết chính xác về chế độ ăn uống này nhé.

Chế độ ăn Eat Clean giảm cân là gì ?

Eat Clean là một chế độ ăn mà trong đó thực phẩm sử dụng là những thực phẩm sạch, ít qua chế biết nên giữ được thành phần tự nhiên rất nhiều.

Chế độ ăn Eat Clean khuyến khích bạn ăn các loại thức ăn toàn phần (thức ăn không qua chế biến hoặc chế biến cực ít) như ngũ cốc, trái cây, thịt nạc, sữa non, và các loại hạt cũng như chất béo lành mạnh.

Những thực đơn giúp bạn hoàn thiện thực đơn Eat Clean của mình

Cô nàng Hana Giang Anh từng hướng dẫn rằng, trước khi chọn mua bất kỳ thực phẩm nào cần tập thói quen xem bảng thành phần dinh dưỡng để có thể xem xét nó có phù hợp với các tiêu chí của bữa Eat Clean hay không.

Sau đây sẽ là bảng thành phần dinh dưỡng ( Nutrition Facts )

Những nguyên tắc cần lưu ý khi thực hiện chế độ ăn Eat Clean

Ưu tiên tối đa cho thực phẩm tự nhiên, nguyên thủy nhưng phải xem rõ nguồn gốc thực phẩm, chẳng hạn sữa, rau cải, bông cải xanh, ngũ cốc, yến mạch, đậu, hải sản, thịt gà tươi sống… có đúng là thực phẩm organic, sạch thực sự hay không.

  1. Cắt giảm và dần loại bỏ những loại thực phẩm chế biến sẵn trong khẩu phần ăn mỗi ngày.
  2. Đảm bảo cung cấp đầy đủ thành phần protein trong khẩu phần ăn hằng ngày
  3. Cắt giảm dần những thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường, muối…
  4. Nên chia thành 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày để cơ thể không cảm thấy đói.
  5. Hạn chế uống cà phê, nước ngọt…
  6. Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, tùy theo trọng lượng của cơ thể.
  7. Ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả.
  8. Vận động nhiều để cơ bắp phát triển, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Một số những điều cần biết khi thực hiện chế độ ăn Eat Clean

Đây là một số những lưu ý, những điều cần phải biết trước khi thực hiện chế độ ăn Eat Clean. Đây là những điều mà HLV Hana Giang Anh đã chia sẻ. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nó nhé

Ăn theo chế độ Eat Clean có nên ăn tinh bột ?

Các bạn nhất thiết phải ăn đủ chất, bao gồm cả tinh bột. tinh bột có 2 loại là tinh bột tốt và tinh bột xấu

Tinh bột tốt là tinh bột chuyển hóa chậm, tinh bột xấu chuyển hóa nhanh. Tinh bột xấu sẽ làm chúng ta tích mỡ, tinh bột xấu giúp no lâu.

Tinh bột tốt nằm trong các loại rau củ quả, ngũ cốc, gạo lứt, bánh mì đen, khoai lang. Tinh bột xấu: bột mì trắng, đường tinh luyện, gạo trắng.

Ăn theo chế độ Eat Clean thì lượng protein sẽ tính như thế nào ?

Protein là thứ quan trọng nhất cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp tăng cơ. Thông thường người càng lớn tuổi thì sẽ cần càng nhiều protein.

Người lớn trung bình nạp 0.8g protein/1kg trọng lượng mỗi ngày. Protein nạp vào tính theo vân trọng lượng.

Ví dụ: Hana nặng 48kg thì sẽ cần 48×0.8 = 38.4g protein mỗi ngày. Còn đối với các bà, các mẹ, các cô thì nên nạp từ 1g đến 1.5g protein/1kg trọng lượng mỗi ngày.

Với các phụ nữ đang cho con bú thì cần nạp thêm 20gr protein/1kg trọng lượng mỗi ngày. Số gram protein này nên chia đều ra các bữa ăn các bạn nhé.

 Làm thế nào để ăn nhiều protein ?

Cần đa dạng các loại thực phẩm như thịt, cá, các loại hạt, các loại đậu (đậu nành) trong bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Các bạn nên ăn các loại đậu hạt thay cho khoai tây chiên, sữa chua thay cho các món ngọt, ăn một phần ức gà nướng kèm đậu thay cho 1 lát pizza.

Cần bổ sung chất béo như thế nào ?

Không phải cứ ăn chất béo là sẽ béo. Chất béo cũng có 2 loại là chất béo tốt và chất béo xấu.

Chất béo có lợi là chất béo không bão hòa đơn (như chất béo trong quả bơ, các loại hạt: hạnh nhân, hạt dẻ, quả hồ đào, hạt cây: bí ngô, mè) và chất béo không bão hòa kép (như OMEGA 3: cá hồi, cá thu, cá trích, cá cơm, cá mòi…hay nguồn chất béo có lợi chay trong hạt lanh, quả óc chó).

Chất béo có hại là chất béo có trong thực phẩm chế biến sẵn, mỡ động vât, bơ thực vật, bánh kẹo, các món ăn vặt, các thứ chiên, xào, nướng, bánh pizza, khoai tây chiên, xúc xích, thịt nguội. nạp nhiều các loại chất béo có hại vào trong cơ thể sẽ có thể gây ra các loại liên quan đến mạch vành, ung thư.

Vì sao cần giảm lượng muối khi chế biến ?

Nạp quá nhiều muối có thể gây ra các bệnh như: huyết áp cao, tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim, bệnh thận, mất trí nhớ, rối loại chức năng cương dương, rối loại lưỡng cực.

Các bạn hãy cố gắng ăn nhạt hết mức có thể. Khẩu vị của các bạn quen ăn mặn rồi thì các bạn nên ăn nhạt dần, nhạt dần đi cho đến lúc các bạn quen với việc ăn nhạt. Việc này rất tốt cho sức khỏe của mình. Để giảm lượng muối thì các bạn nên ăn ở nhà nhiều hơn.

Trên đây là những thông tin của chế độ ăn Eat Clean giảm cân của chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin sẽ giúp bạn. Thực hiện được chế độ ăn uống hợp lý cho mục tiêu của mình nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *